Đánh giá chi tiết về laptop asus K45vm

Góc nhìn tổng quan về asus K45VM

Asus K45VM là chiếc laptop có cấu hình mạnh mẽ đáp ứng được nhiều phân khúc người dùng với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ chơi game, học tập tới làm việc đảm bảo ổn định và hiệu quả với tần suất làm việc cao. Trang bị nhiều công nghệ mới, hình thức thiết kế tinh tế đáp ứng cả nhu cầu thẩm mĩ của khách hàng. Với tầm giá 20 triệu Asus K45VM là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Asus K45VM

Ra mắt vào giữa năm 2012, K45VM là một trong những laptop đầu tiên được Asus trang bị chip xử lý Ivy Bridge thế hệ thế hệ 3 của Intel

So với các thế hệ trước đó, chip Ivy Bridge sử dụng nền tảng 22nm, tốc độ xử lý CPU được đánh giá là cao hơn khoảng 15% và hiệu suất đồ họa cao hơn khoảng 50% so với sandy birdge. Asus K45VM được trang bị màn hình là 14-inch, được asus việt nam xếp vào dòng "hiệu năng linh hoạt", có hai màu để lựa chọn là đen và nâu.

Thiết kế

Máy có trọng lượng khá nặng khoảng 2,4 kg  bao gồm pin, các cạnh thiết kế khá dày khả năng di động không cao, không phù hợp với người dùng có nhu cầu di chuyển nhiều. Ngoài ra bộ sạc khá to và nặng sẽ làm tăng tổng trọng lượng khi di chuyển.

Nhìn tổng quan máy có màu đen. Bề mặt trên của máy được phủ lớp nhựa bóng, trong suốt, bên dưới có những hình vuông óng ánh được xếp thành hàng, dễ xước khi có vật cứng đề lên. Lớp vỏ dễ bám vân tay, bám bụi, các vết bẩn những cũng dễ dàng lau sạch với vải mềm thấm ướt. Bốn cạnh trên bề mặt được vát nhẹ, ôm xuống thuận tiện khi cầm máy di chuyển.  

Asus K45VM
Viền màn hình dày tạo cảm giác chắc chắn khi cầm máy. Trên viền màn hình có 4 đoạn cao su nhỏ lồi lên để bảo vệ màn hình khi gập xuống tránh bị ám màu từ các nút trên bàn phím giữ cho màn hình luôn sáng. Chính giữa cạnh trên có trang bị một camera với độ phân giải 0.3MP, gần đó là 2 lỗ nhỏ để thu tín hiệu tiếng trong trường hợp bạn sử dụng máy để họp, học bài hoặc nói chuyện với bạn bè. Viền màn hình làm bằng nhựa sần nhẹ, không bóng, không bám vân tay, khá tương đồng với bề mặt các phím và khu vực quanh bàn phím.

Màn hình máy có độ phân giải 1333 x 768 px công nghệ HD LED cho chất màn hình hiển thị khá rõ nét và tính tương phản tốt. Các mẫu laptop hiện nay của Asus chủ yếu sử dụng loại màn hình gương bóng, Asus K45VM cũng vậy. Với loại màn hình này, người sử dụng có cảm giác khả năng chống lóa không cao bằng loại màn hình gương mờ. Khó nhìn khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời Màn hình cho góc nhìn tốt nhất ở khoảng 60 độ trở lại, khó nhìn hơn nếu bạn quan sát từ trên xuống hoặc từ dưới lên. Màn hình của máy cũng dễ bám vân tay, bám bụi và vết bẩn nhìn rõ hơn khi màn hình đã tắt. Việc lau sạch các vết này tương đối đơn giản với vải mềm thẫm nước

Chiếu nghỉ tay và touchpad

Bên dưới là khu vực bàn phím, chiếu nghỉ tay và touchpad. Khu vực bàn phím hơi thấp hơn một chút so với phần còn lại. Thiết kế như vậy là để tạo sự khác biệt giữa các khu vực với nhau, đồng thời khoảng cách cao thấp sẽ được san bằng bởi độ nổi của các phím, nghĩa là bề mặt của các phím gần như bằng phẳng so với bề mặt của chiếu nghỉ tay.

touchpad asus K45vm

Touchpad không thấp xuống như các hãng khác mà được phân biệt bởi đường rãnh nhỏ và màu sắc hơi khác so với chiếu nghỉ tay. Touchpad của Asus K45VM hỗ trợ đa điểm, tương đối nhạy, thiết kế giống với touchpad của Zenbook với hai phím chuột liền luôn trên bề mặt, chỉ có một đường mỏng ngắn phân giữa gây ra sự bỡ ngỡ khi sử dụng khi vừa mới sử dụng lần đầu nhưng nó sẽ nhanh chóng trở nên thân thuộc.

Touchpad liền với hai phím chuột chức năng

Khu vực chiếu nghỉ tay là một miếng nhôm xước liền mạch cho cảm giác khỏe khoắn, sang trọng. Đây là công nghệ thiết kế đặc trưng mà Asus dành cho dòng K-series giúp cho máy luôn ở trạng thái mát mẻ, nơi kê bàn tay cảm thấy thoải mái.

Bàn phím

Viền xung quanh bàn phím được làm bằng hợp kim, hơi vát cong lên về các 4 cạnh. Viền trên là một đường rộng khoảng 1cm, được tạo thành từ các rãnh ngang nhỏ song song tạo sự khác biệt giữa các phần của máy

Bàn phím asus k45vm

Asus K45VM trang bị loại phím chiclet, với độ to và khoảng cách giữa các phím vừa đủ giúp cho việc gõ chữ thoải mái sử dụng không hề khó chịu, không mỏi tay, gõ văn bản ít bị nhầm. Phím điều hướng bốn chiều cũng to như các phím chữ khác. Phím bốn chiều còn có chức năng tích hợp nghe nhạc hoặc xem phim giải trí như thể dừng, tua, chạy phim, chuyển tiếp.

Bàn phím có đầy đủ các phím truyền thống và hỗ trợ thêm các chức năng phụ kết hợp với phím Shift hoặc Fn. Trên đó bạn có thể tăng giảm độ sáng màn hình, tắt màn hình, khóa touchpad, điều chỉnh âm lượng...

Ngoài ra còn có các chức năng riêng chỉ có trên dòng máy Asus đó là Fn + backspace để chuyển sang chế độ tiết kiệm điện Power4Gear, Fn+V để bật ứng dụng Life frame, Fn + C để bật tính năng Splendid với nhiều lựa chọn nhanh về chế độ hiển thị màn hình desktop…

Ngay bên trên bàn phím cạnh nút nguồn là một dãy các lỗ nhỏ như hộp loa. Đây là khe để phát loa của hệ thống âm thanh trong máy. Chất lượng âm thanh tốt so với tầm giá của laptop phổ thông. Bên phải là phím bật nguồn, phím này màu sáng, màu trắng bạc dễ nhận biết, nút không nổi lên là sự kết hợp hài hòa với khung máy.

Cấu hình và các cổng kết nối

Asus K45VM có cấu hình khá: chip Core i7 Ivy Bridge bốn nhân (8 luồng), RAM 4 GB, ổ cứng dung lượng 750 GB và card đồ họa GeForce GT 630M 2GB sử dụng kiến trúc Kepler tiết kiệm năng lượng. Hỗ trợ nhiều loại cổng kết nối cần thiết. Hai cổng USB 3.0 cho tốc độ truyền tải nhanh hơn 2.0 khoảng 10 lần, cổng HDMI để kết nối ra tivi với chất lượng hình ảnh cao…
cạnh trái asus k45vm

Cạnh trái máy có jack cắm nguồn, cổng LAN, cổng kết nối VGA, cổng HDMI, hai cổng USB 3.0 và khe tản nhiệt.

cạnh phải asus k45vm
Cạnh phải có khe móc khóa, ổ đĩa DVD, cổng USB 2.0, lỗ cắm mic, lỗ cắm tai nghe

cạnh trước asus k45bm
Cạnh trước có khe đọc thẻ nhớ

cạnh sau asus k45vm
Cạnh sau trống trơn

Khi đóng máy, nơi dày nhất là phía sau với khoảng 3cm. Hai chân cao su đỡ máy ở cạnh sau với chiều cao nhỉnh hơn một chút so với hai đệm cao su ở cạnh trước tạo cho máy hơi dốc một góc khoảng 25 độ, giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng lâu, nhiều khe thoát nhiệt phía dưới giúp tản nhiệt nhanh đảm bảo ổn định khi sử dụng máy trong thời gian dài.

Phụ kiện và bảo hành gồm có: sách hướng dẫn sử dụng, bộ nguồn sạc pin, đĩa cài drivers. Thời gian bảo hành là 24 tháng chính hãng đối với các dòng máy của asus

Tính năng

Những tính năng nổi bật được in trên miếng dán ở chiếu nghỉ tay bên phải được asus trang bị cho các dòng máy thế hệ k series:

- Công nghệ Asus Super Hybrid Engine II cho thời gian ngủ đông lên đến 2 tuần.

- Công nghệ Instant On: Máy luôn ở chế độ sẵn sàng khởi động lại trạng thái làm việc chỉ sau 2 giây khi đang ở chế độ chờ. Khi dung lượng pin dùng xuống dưới ngưỡng 5% máy sẽ tự động lưu dữ liệu vào ổ cứng để tránh mất mát.

- Công nghệ SuperBatt giúp cho vòng đời của cục pin tăng lên gấp 3 lần so với những máy tính thông thường và còn giúp sạc nhanh hơn khoảng 15%.

- Công nghệ làm mát IceCool giúp phần kê tay luôn mát mẻ, thoải mái khi làm việc lâu với máy.

Một số tiện ích đi kèm như:

- Smartlogon – công nghệ nhận diện khuôn mặt

- Splendid Utility: phần mềm giúp chỉnh sửa màu sắc hiển thị của màn hình với các lựa chọn sẵn hoặc tự thiết lập.

- AI Recovery Burner: giúp sao lưu, backup dữ liệu.

- LifeFrame với các khung hình đa dạng nhiều màu sắc, nhiều lựa chọn với người dùng.

Thời lượng pin: Máy sử dụng pin dung lượng 4700 mAh. Nếu bạn dùng để thực hiện các công việc thông thường thì thời gian đạt được khoảng 4 tiếng, khoảng thời gian khá lâu đủ để giúp bạn hoàn thành nhiều công việc. Bên cạnh đó, thời gian sạc đầy pin của máy lại khá nhanh, trong khoảng 2h là máy đã đầy pin

Kết luận

Asus K45VM  là mẫu máy có hiệu năng linh hoạt không những đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người dùng ngoài ra còn có thể giải trí, chơi game cũng khá tốt. Về mặt thiết kế, chiếc máy mang tính cứng cáp, khỏe khoắn nhưng hơi dày và nặng nên không tiện để di chuyển nhiều. Ở mức giá khoảng hơn 20 triệu đồng, cấu hình của máy vào thời điểm này được đánh giá là hợp lý.

Các tin tức khác
icon Laptop Hoàng Dương - HD Laptop 135 Lê Thanh Nghị chuyển địa điểm
icon Mua laptop cũ ở đâu uy tín tại Hà Nội?
icon Có 5 - 6 triệu nên mua Laptop cũ hay mới ?
icon Top 5 laptop cũ giá rẻ trên dưới 5 triệu
icon Lưu ý gì khi chọn mua Laptop cũ
icon Kinh nghiệm mua Laptop cũ dùng văn phòng
icon Đánh giá HP Elitebook 840 G5 core i5 8th gen- Sang chảnh, đẳng cấp!
icon Laptop đồ hoạ dưới 20 triệu ngon nhất 2022
icon So sánh Máy tính để bàn và Laptop
icon Những máy laptop Dell tốt nhất 2022
Chat Facebook