Đánh giá laptop Dell Latitude E6520, mạnh mẽ và bền bỉ

Dell Latitude E6520 là một chiếc laptop thay thế máy tính để bàn của các doanh nghiệp, hỗ trợ bảo mật và kết nối đa dạng cho người dùng. Có thiết kế chắc chắn với khung gầm kim loại, vỏ ngoài kết hợp nhôm xước với nhựa cao cấp tạo nên sự hài hòa cho người dùng trong các môi trường khác nhau.

Dell E6520 không phải là một chiếc laptop di dộng, nhưng bộ xử lí Core i thế hệ thứ 2 Sandy Bridge kết hợp với màn hình HD+ hoặc Full HD 1080p cho hiệu suất xử lí mạnh mẽ, độ ổn định cao xứng đáng để đánh đổi về tính di động cho một bộ phận người dùng nhất định.

Thiết kế bên ngoài

Kich thước tổng thể của Dell E6520 chiều cao x chiều dài x chiều rộng: 34,2 x 384 x 258 mm, máy nặng 2.8 kg kích thước khá cồng kềnh. Máy được thiết kế với khung gầm kim loại, bản lề kết nối giữa màn hình và thân máy được siết chặt vào từng phần tạo nên sự chắc chắn khi đóng mở máy.

Laptop Dell latitude E6520 tổng thể

Mặt sau máy được làm bằng nhôm xước màu xanh xám xung quanh được phất nhẹ, nổi lên chính giữa là logo của thương hiệu laptop Dell, viền ngoài được bo bởi một khung hợp kim màu trắng bạc tạo cho người dùng cảm giác chắc chắn khi cầm mở máy lên sử dụng, màu sắc kết hợp hài hòa làm giảm đi sự đơn điệu và cứng nhắc của chiếc laptop.


mặt lưng laptop Dell latitude E6520

Khi mở máy ra hai mặt bên trong máy đều được sử dụng nhựa và phủ lên một lớp cao su mềm cho người dùng có cảm giác thoải mãi khi sử dụng, tránh hiện tượng dò điện khi sử dụng lâu ngày. Chính giữa viên trên của màn hình có 2 chốt nắp khi đóng máy lại sẽ ghim chặt vào phần thân máy tránh bị xô lệch khi di chuyển.

Laptop Dell latitude E6520 mặt trong

Mặt dưới là kim loại màu đen có 4 chân cao su ở bốn góc tạo độ bám khi đặt lên mặt bàn, không bị trượt cả khi đặt lên mặt bàn nghiêng.

Cấu hình và hiệu năng xử lí của máy

Dell latitude E6520 được trang bị bộ xử lí thế hệ thứ 2 của intel Sandy Birdge, Core i5 2540M tích hợp HD graphics 3000, kèm theo ram DDR3 dung lượng 4GB tốc độ bus là 1333 Mhz, máy hỗ trợ 2 khe ram cho phép người dùng nâng cấp khi có nhu cầu sử dụng.

Dell E6520 còn có thêm phiên bản card rời với card đồ họa Nvidia NVS 4200, mỗi tùy chọn cấu hình có thể được trang bị chíp xử lí khác nhau i5 hoặc i7 và ổ cứng HDD 250 GB hoặc SSD 256 GB…

Nhiệt lượng tỏa ra cửa chíp xử lí intel thế hệ thứ 2 khá lớn và sẽ nóng hơn nếu máy trang bị chíp i7 QM kèm theo card đồ họa Nvidia nhưng máy vẫn luôn giữ được nhiệt độ ổn định ở mức dưới 38 độ với bộ phận tản nhiệt tốt. Khi hoạt động mạnh máy có thể phát ra tiếng ồn nhưng không quá lớn để có thể ảnh hưởng tới người dùng.

E6520 là một chiếc laptop bền bỉ và mạnh mẽ phù hợp với người dùng làm các công việc văn phòng và các công việc đồ họa ở mức khá. Thoải mái cho các hoạt động giải trí như chơi game, nghe nhạc xem phím.

Bàn phím và bàn di chuột

Các phím có độ đàn hồi tốt khi bấm rất êm tay, kích thước các phím khá đồng đều không có sự chênh lệch, các phím múi tên được phân tách rõ ràng, phím sang trái, phải và phím xuống được thiết kế nhô ra ngoài bàn phím gần giống như bàn phím rời. Máy có bàn phím số được tích hợp như trên hầu hết những chiếc laptop 15.6 inch khác, viền bàn phím ở hai bên rất mỏng có thể thấy Dell đã tiết kiệm tối đa không gian để dành cho bàn phím. Các phím gõ không bị trơn trượt có cảm giác thoải mái khi sử dụng, không bị lẫn phím khi dùng lâu.

Bàn phím của laptop Dell E6520


Các phím được bố trí sát nhau khi bấm mạnh sẽ phát ra âm thanh khó chịu cho người xung quanh.

Bàn di chuột được đặt lệch về bên trái không gian dường như không lớn lắm nhưng đủ thoải mái cho người dùng khi sử dụng, trên các dòng latitude đều được bố trí thêm con trỏ kép ở bên trên bàn di chuột cho người dùng sử dụng thuận tiên hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng quen chuột ngoài thì đây là một chức năng dư thừa.

chuột cảm ứng laptop Dell latitude E6520

Hai phím chuột nhạy, đàn hồi tốt được phủ một lớp cao su mịn màng, phím khá lớn khi sử dụng không lo bị nhầm ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Màn hình hiển thị Dell E6520

Màn hình 15.6 inch có độ phân giải HD 1366 x 768, HD+ 1600 x 900 và Full HD 1920 x 1080 với 3 tùy chọn cho người dùng tùy vào nhu cầu công việc mà mỗi người lựa chọn cho mình màn hình máy phù hợp tránh lãng phí.


Màn hình laptop Dell latitude E6520 ngoài trời


Màn hình chống chói giúp người dùng sử dụng tốt hơn khi thường xuyên hoạt động ngoài trời hoặc ở những môi trường có nhiều ánh sáng.

Khi hoạt động ở môi trường ánh sáng tốt màn hình E6520 cho hình ảnh rõ nét màu sắc chuẩn, hỗ trợ tốt cho cả các tác vụ xử lí đồ họa, chơi game hoặc xem phim chất lượng cao.



góc nhìn rộng trên laptop Dell latitude E6520

Góc nhìn thay đổi chất lượng hình ảnh cũng giảm dần, góc tối đa có thể lệch về hai bên là 45 độ, đối với màn hình Full HD góc nhìn có thể lớn hơn.

Các cổng kết nối và giao tiếp

Các cổng kết nối trên laptop Dell Latitude E6520 được bố trí chủ yếu ở hai bên máy và lan ra cạnh sau, với thiết kế thuận tiện được người dùng đánh giá cao.

Cạnh sau bao gồm ổ cắm nguồn, khóa Kensington, Ethernet và USB 2.0 được đặt ở đây, bộ cắm nguồn cồng kềnh lộn xộn sẽ được giảm bớt khi đặt ở phí sau máy.


các kết nối và giao tiếp trên laptop Dell latitude E6520

Ở cạnh phải gồm có một khe ExpressCard54, thanh trượt WLAN, ổ đĩa DVD, cổng FireWire, USB 2.0, một cổng eSATA, cổng kết nối hình ảnh chất lượng cao HDMI.

Cạnh trái là cổng VGA, một cổng USB 2.0 và cổng kết nối âm thanh tích hợp micro 3.5 mm, cạnh trước có một khe đọc thẻ SD tiện lợi.

Chất lượng âm thanh ở mức trung binh

Cả hai bên loa nằm ở dưới phần đệm cổ tay (theo hướng của người dùng) tạo ra âm thanh nặng trung bình và bỏ qua các âm thấp. Chất lượng âm thanh khá là ấn tượng đối với một máy tính xách tay văn phòng. Một phòng họp nhỏ có thể được lấp đầy với âm thanh với âm lượng tối đa tốt. Các nút âm lượng ở bên phải bàn phím tiện lợi khi điều chỉnh âm lượng

Tổng kết

Dell Latitude E6520 là một chiếc laptop có hiệu năng xử lí tốt hoạt động bền bỉ, hình thức ưa nhìn tuy nhiên tổng thể máy khá to và nặng đây là một nhược điểm của E6520 vì vậy nếu bạn thường xuyên phải di chuyển trong công việc bạn nên cân nhắc đến những lựa chọn khác.

Xem thêm: Đánh giá Dell E5440

Các tin tức khác
icon Laptop Hoàng Dương - HD Laptop 135 Lê Thanh Nghị chuyển địa điểm
icon Mua laptop cũ ở đâu uy tín tại Hà Nội?
icon Có 5 - 6 triệu nên mua Laptop cũ hay mới ?
icon Top 5 laptop cũ giá rẻ trên dưới 5 triệu
icon Lưu ý gì khi chọn mua Laptop cũ
icon Kinh nghiệm mua Laptop cũ dùng văn phòng
icon Đánh giá HP Elitebook 840 G5 core i5 8th gen- Sang chảnh, đẳng cấp!
icon Laptop đồ hoạ dưới 20 triệu ngon nhất 2022
icon So sánh Máy tính để bàn và Laptop
icon Những máy laptop Dell tốt nhất 2022
Chat Facebook